Chuyển đến nội dung chính

Sùi mào gà có phải mụn cóc như dân gian vẫn nói

sùi mào gà

Mắc bệnh sùi mào gàSùi mào gà còn được gọi là mụn cóc sinh dục, do cơ quan sinh dục bị nhiễm virut HPV gây ra những nốt mụn mọc vùng âm hộ và vùng hậu môn, thuộc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Gần đây bệnh này phát triển rất nhanh, tỷ lệ tăng bình quân 22.52%/năm, con số bệnh nhân mắc chỉ đứng sau bệnh lậu, đứng vị trí thứ hai trong bệnh xã hội. Bệnh này dễ phát ở những người 16-35 tuổi, chủ yếu lây truyền qua tiếp xúc tình dục, cũng có thể lây qua những vật bẩn, hoặc lây truyền do tiếp xúc thân thiết trong gia đình và lây truyền từ mẹ sang con. Trên thực tế, cùng với các liệu pháp điều trị thì chế độ ăn uống cũng có tác dụng trong việc hỗ trợ quá trình chữa bệnh.

Những loại thực phẩm nào có thể nâng cao sức miễn dịch của cơ thể và có lợi đối với bệnh nhân sùi mào gà?

- Mật ong hoặc sữa ong chúa: Bệnh sùi mào gà thường tái phát vào lúc sức đề kháng của con người bị giảm, sâm sữa ong chúa có thể nâng cao sức miễn dịch cho cơ thể, điều tiết nội bài tiết và có khả năng chống ung thư. Bệnh nhân có thể kiên trì sử dụng mật ong hoặc sữa ong chúa để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

- Các loại sữa: Trong sữa có chứa lactic acid, có thể giúp duy trì độ thăng bằng sự liên kết của các tế bào trong dạ dày. Sữa có thể giúp giảm cholesterol trong máu, đồng thời cũng giúp tăng hệ thống miễn dịch, có thể chống ung thư. Sữa chua có thể tăng khả năng hoạt tính của tế bào về khả năng tự sát thương, thúc đẩy khả năng tự sát thương của vi rút gây bệnh đối với cơ thể.

- Nấm hương: Nấm hương có rất nhiều lường đường giúp tăng sức miễn dịch cho cơ thể. Nấm rơm, nấm, mộc nhĩ, bách hợp… đều có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ăn nấm tốt cho những người mắc bệnh sùi mào gàĂn nấm tốt cho những người mắc bệnh sùi mào gà

- Tỏi: Tỏi có tác dụng làm tăng sức miễn dịch cho cơ thể, làm tan biến viêm đường hô hấp. Hiện nay người ta còn thấy, tỏi có khả năng làm giảm huyết áp, giảm lượng đường trong máu. Trong tỏi còn có chất làm chống ung thư.

- Cà chua: Cà chua có chứa vitamin, đặc biệt là có lượng vitamin màu đỏ rất cao có thể chống lại khả năng biến dị của tế bào. Vì vậy, cà chua được cho là loại thực phẩm quan trọng có khả năng phòng chống bệnh tim.

- Rau chân vịt: Rau chân vịt có khả năng tăng sự hoạt tính của tổ chức tế bào, tăng sức đề kháng và đề phòng sự thiếu máu ở trẻ em.

- Sắn: Sắn có hàm lường vitamin C, B1, kali giúp điều tiết chức năng của cơ thể, có công lực rất lớn trong việc tăng thể lực cho cơ thể. Còn có thể hạ hỏa, giảm ho, phòng sự dị ứng ở trẻ em, có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện viêm phế quản.

Ngoài các loại thực phẩm trên còn có rất nhiều các loại khác như: Hành tây, bí đỏ, ngô, củ cải tươi, ngó sen… đều có rất nhiều lượng vitamin mà cơ thể cần.

Người mắc bệnh sùi mào gà không được ăn những thức ăn cay, thịt dê và hải sản, bởi những loại thức ăn này có rất nhiều chất béo, sau khi ăn vào sẽ làm cho vi rút phát triển nhanh hơn, đối với việc điều trị bệnh sùi mào gà là có hại chứ không có lợi, cho nên cần tránh ăn những loại thức ăn này.

Ngoài ra, bệnh nhân điều trị bệnh sùi mào gà, sau khi diệt trừ vi rút gây bệnh nên bỏ thuốc lá, rượu. Bởi mỗi một điếu thuốc có thể lấy đi  từ 3 đến 5 gram vitam C, mà vitamin C lại có tác dụng tăng sức miễn dịch cho cơ thể.

Các loại nguyên nhân khác nhau dẫn đến sức miễn dịch của cơ thể bị giảm, làm cho hệ điều hành của cơ thể bị rối loạn, cuối cùng làm mất sự cân bằng của hệ thống tế bào hoặc thiếu hụt một nguyên tố quan trọng của sự tuần hoàn gây tái phát bệnh sùi mào gà. Muốn nâng cao sức miễn dịch phải uống nhiều nước, ăn nhiều loại thức ăn giúp nâng cao sức miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, cần ngủ đủ giấc, tập thể dục thể thao cũng là điều nên làm, giữ tinh thần vui vẻ thoải mái cũng rất quan trọng.
xem nhiều hơn về bệnh sùi mào gà tại:

điều trị sùi mào gà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực phẩm cho ngày đèn đỏ

Phụ khoa Phòng khám phụ khoa Bệnh phụ khoa Tốt nhất, bạn nên ăn nhẹ và cân bằng trong những ngày "đèn đỏ", tránh thực phẩm nhiều gia vị vì chúng có thể khiến bạn chậm chạp và dễ thay đổi tâm trạng. Không phải chị em nào cũng có những ngày "đèn đỏ" dễ chịu. Những triệu chứng tiền kinh nguyệt như chuột rút, đau bụng, đau lưng, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt... là "thủ phạm" khiến chị em khó chịu. Tuy nhiên, những triệu chứng này có thể được giải quyết bằng thực phẩm. "Thực phẩm có thể chống lại các cơn đau cơ, bù lại lượng máu đã mất và giữ nước vừa đủ cho cơ thể", Tiến sĩ Rachna Sethi, một nhà dinh dưỡng của Ấn Độ nhận xét. Chính vì vậy, chị em cần lựa chọn cho mình những loại thực phẩm thích hợp, tránh những thực phẩm không tốt cho thời kỳ "nguyệt san". Thực phẩm nên ăn - Canxi: Thực phẩm giàu canxi sẽ làm cho xương chắc khỏe và cung cấp nhiều năng lượng. Vì vậy, nên bổ sung thực phẩm chứa canxi vào chế độ

Tâm sự cô gái 19 tuổi phá thai

19 tuổi, tôi một mình vào bệnh viện để bỏ đi đứa con đầu lòng của mình. Tôi từng ngày phải chứng kiến cảnh đứa con đang thành hình của mình dần dần chết đi khi những liều thuốc phá thai âm thầm ngắm vào cơ thể, mục tiêu của thần chết đang hướng tới là đứa con của tôi. Con tôi phải chết. Tôi đau đớn và cũng không hiểu điều đang làm có thật sự là đúng không? Tôi còn quá trẻ khi làm mẹ, nhưng tôi cũng hiểu cảm giác đau đớn của một người mẹ phải vật vã chịu những cơn đau đang diễn ra. Tôi hụt hẫng giữa cuộc đời này, tôi đau, đau lắm. Tôi biết con mình đang đau nhưng tôi không thể làm gì được ngoài việc mong con chết nhanh đi, chỉ có như vậy thì con của tôi mới không bị nỗi đau giằng xé nữa. Có phải tôi rất ác không khi tự tay giết chết con? Tôi không hề muốn con phải ra đời trong lúc này. Tôi 19 tuổi – cái tuổi còn lo ăn, lo học, lo chơi thì làm gì đủ can đảm đón nhận một đứa bé chào đời. Con là kết quả do tôi và người yêu tạo ra trong thời gian còn mặn nồng thương

Khí hư màu vàng

Khí hư màu vàng có phải đã mắc bệnh phụ khoa? Khí hư bình thường có màu trắng sữa hoặc trong suốt không màu, mùi hơi tanh hoặc không mùi, lượng lỏng hay đặc thay đổi thèo chu kỳ. Trên lâm sàng, dựa vào đặc điểm khí hư có thể phản ánh trực tiếp tình trạng sức khỏe của bạn nữ, khi khí hư có màu vàng đậm là biểu hiện của khí hư bất thường .  Khí hư có màu vàng đậm là do: 1. Xói mòn cổ tử cung Xói mòn cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp, trên lâm sàng chia ra thành ba cấp độ: nhẹ, vừa và nặng. Bệnh nhân thường xuất hiện khí hư có các triệu chứng bất thường như màu vàng, lượng nhiều, dạng mủ,…Bệnh nhân mắc phải xói mòn cổ tử cung nếu không kịp thời điều trị hiệu quả có thể dẫn đến vô sinh, do đó, phát hiện khí hư có màu vàng phải cẩn thận xói mòn cổ tử cung. 2. Viêm âm đạo do nấm Viêm âm đạo do nấm, tỷ l