Chuyển đến nội dung chính

Tác hại của bệnh lậu như thế nào?

bệnh lậu ở nam

chữa bệnh lậu  

điều trị bệnh lậu

 Tác hại của bệnh lậu


bệnh lậu
Tác hại 1: Đối với những người có quan hệ ngoài luồng hoặc những người có bạn tình đã từng có quan hệ ngoài luồng thời kì ủ bệnh của lậu kéo dài khoảng 1-3 tuần.
Tác hại 2: Biểu hiện lâm sàng của các chứng bệnh do lậu ở nam giới thường là ngứa, đau, rát bên trong niệu đạo, đôi khi bị tiểu cấp hoặc tiểu khó. Nhưng những triệu chứng này thường nhẹ. Ở một số người xuất hiện triệu chứng tụ huyết, sưng, đau, xuất hiện dịch tiết mỏng dạng mủ hoặc dạng nước sạn hoặc dịch mủ màu trắng ở cửa âm đạo. Ở nữ giới thường xuất hiện viêm niệu đạo do lậu. Triệu chứng cụ thể như tiểu nhiều, tiểu cấp hoặc tiểu khó. Viêm cổ tử cung do lậu thường thấy khí hư nhiều, cổ tử cung tụ máu, sưng đỏ hoặc loét, ngứa âm hộ và âm đạo. Bất kể nam hay nữ đều có thể xuất hiện các tín hiệu của bệnh dù là rất nhẹ hoặc không có biểu hiện. Tuy nhiên các biểu hiện này thường gặp ở nữ nhiều hơn.
Tác hại 3: Bệnh này có thể lây lan sang đường sinh sản gây ra viêm kết mạc, viêm phổi, viêm mũi, viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh và viêm âm đạo ở bé nữ.
Tác hại 4: Ảnh hưởng đến thai nhi, lậu không chỉ gây hại cho sức khỏe thai phụ mà còn ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Cho nên phụ nữ mang thai phải đặc biệt chú ý.
   Có đến 100% thai phụ nhiễm lậu là do lây nhiễm khi quan hệ. Tỷ lệ phát bệnh trong thời gian mang thai chiếm khoảng 0,5-0,7%. Do các bộ phận nhiễm khuẩn lậu chủ yếu là cổ tử cung, niệu đạo bàng quang và tuyến tiền đình, nên trong thời gian đầu trên 80% người bệnh không xuất hiện triệu chứng rõ ràng. Ở một số người chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ như khí hư dạng mủ, tiểu nhiều và tiểu buốt, nên rất dễ bị bỏ qua hoặc nhầm tưởng đó là triệu chứng của viêm hệ thống niệu đạo thông thường. Điều này sẽ tạo cơ hội cho khuẩn lậu sinh trưởng và phát triển nhanh chóng. Trong thời gian mang thai do khoang tử cung vẫn chưa hoàn toàn đóng lại nên nếu bị nhiễm lậu, vi khuẩn lậu sẽ men theo đường sinh dục tấn công ống dẫn trứng và vùng chậu, càng dễ gây ra viêm nhiễm tử cung sinh ra sảy thai.
Một tư liệu thống kê đã chỉ rõ, trong số các thai phụ bị sảy thai tự nhiên, sảy thai do nhiễm lậu chiếm 32%. Nếu nhiễm lậu vào cuối thời kì mang bầu, lậu sẽ rất dễ lây lan sang màng ối gây vỡ màng ối sớm, sinh non…Khi bệnh nặng rất dễ gây ra hậu sản, nhiễm trùng huyết làm nguy hại đến tính mạng của cả thai phụ và thai nhi. Nếu mắc lậu trong thời kì mang thai nhưng không chữa trị triệt để, vi khuẩn lậu trong đường sinh sản sẽ xâm hại đến thai nhi gây ra viêm kết mạc do lậu. Tỷ lệ trẻ em viêm kết mạc do lậu chiếm 5-15%. Thông thường sẽ phát bệnh sau khi sinh khoảng 4 ngày. Nếu không chữa trị kịp thời rất dễ bị mù do loét giác mạc. Cho nên nếu không may nhiễm lậu trong thời gian mang thai cần mau chóng chữa trị triệt để, tránh để ảnh hưởng đến thai nhi.
Cần phải lưu ý rằng cả thai phụ và chồng đều cần tiến hành điều trị lậu để tránh lây nhiễm lại. Tránh lạm dụng và dùng thuốc tùy tiện gây ảnh hưởng không tốt đối với thai nhi.
Hơn nữa, có 1/3 trẻ em sơ sinh có triệu chứng viêm kết mạc, viêm phổi, thậm chí nhiễm trùng huyết do nhiễm lậu từ mẹ. Đây là nguyên nhân khiến tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh tăng lên. Thời gian ủ bệnh của lậu khoảng 1-14 ngày cho nên triệu chứng viêm kết mạc do lậu ở trẻ sơ sinh xuất hiện sau khi sinh 1-2 ngày . Các triệu trứng cụ thể như mắt và mí mắt sưng, kết mạc đỏ và tiết dịch mủ. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ viêm toàn nhãn cầu gây mù.
xem nhiều hơn về bệnh lậu tại:

điều trị bệnh lậu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực phẩm cho ngày đèn đỏ

Phụ khoa Phòng khám phụ khoa Bệnh phụ khoa Tốt nhất, bạn nên ăn nhẹ và cân bằng trong những ngày "đèn đỏ", tránh thực phẩm nhiều gia vị vì chúng có thể khiến bạn chậm chạp và dễ thay đổi tâm trạng. Không phải chị em nào cũng có những ngày "đèn đỏ" dễ chịu. Những triệu chứng tiền kinh nguyệt như chuột rút, đau bụng, đau lưng, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt... là "thủ phạm" khiến chị em khó chịu. Tuy nhiên, những triệu chứng này có thể được giải quyết bằng thực phẩm. "Thực phẩm có thể chống lại các cơn đau cơ, bù lại lượng máu đã mất và giữ nước vừa đủ cho cơ thể", Tiến sĩ Rachna Sethi, một nhà dinh dưỡng của Ấn Độ nhận xét. Chính vì vậy, chị em cần lựa chọn cho mình những loại thực phẩm thích hợp, tránh những thực phẩm không tốt cho thời kỳ "nguyệt san". Thực phẩm nên ăn - Canxi: Thực phẩm giàu canxi sẽ làm cho xương chắc khỏe và cung cấp nhiều năng lượng. Vì vậy, nên bổ sung thực phẩm chứa canxi vào chế độ

Tâm sự cô gái 19 tuổi phá thai

19 tuổi, tôi một mình vào bệnh viện để bỏ đi đứa con đầu lòng của mình. Tôi từng ngày phải chứng kiến cảnh đứa con đang thành hình của mình dần dần chết đi khi những liều thuốc phá thai âm thầm ngắm vào cơ thể, mục tiêu của thần chết đang hướng tới là đứa con của tôi. Con tôi phải chết. Tôi đau đớn và cũng không hiểu điều đang làm có thật sự là đúng không? Tôi còn quá trẻ khi làm mẹ, nhưng tôi cũng hiểu cảm giác đau đớn của một người mẹ phải vật vã chịu những cơn đau đang diễn ra. Tôi hụt hẫng giữa cuộc đời này, tôi đau, đau lắm. Tôi biết con mình đang đau nhưng tôi không thể làm gì được ngoài việc mong con chết nhanh đi, chỉ có như vậy thì con của tôi mới không bị nỗi đau giằng xé nữa. Có phải tôi rất ác không khi tự tay giết chết con? Tôi không hề muốn con phải ra đời trong lúc này. Tôi 19 tuổi – cái tuổi còn lo ăn, lo học, lo chơi thì làm gì đủ can đảm đón nhận một đứa bé chào đời. Con là kết quả do tôi và người yêu tạo ra trong thời gian còn mặn nồng thương

Khí hư màu vàng

Khí hư màu vàng có phải đã mắc bệnh phụ khoa? Khí hư bình thường có màu trắng sữa hoặc trong suốt không màu, mùi hơi tanh hoặc không mùi, lượng lỏng hay đặc thay đổi thèo chu kỳ. Trên lâm sàng, dựa vào đặc điểm khí hư có thể phản ánh trực tiếp tình trạng sức khỏe của bạn nữ, khi khí hư có màu vàng đậm là biểu hiện của khí hư bất thường .  Khí hư có màu vàng đậm là do: 1. Xói mòn cổ tử cung Xói mòn cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp, trên lâm sàng chia ra thành ba cấp độ: nhẹ, vừa và nặng. Bệnh nhân thường xuất hiện khí hư có các triệu chứng bất thường như màu vàng, lượng nhiều, dạng mủ,…Bệnh nhân mắc phải xói mòn cổ tử cung nếu không kịp thời điều trị hiệu quả có thể dẫn đến vô sinh, do đó, phát hiện khí hư có màu vàng phải cẩn thận xói mòn cổ tử cung. 2. Viêm âm đạo do nấm Viêm âm đạo do nấm, tỷ l