Chuyển đến nội dung chính

làm đẹp giữ da trời lạnh

thực phẩm chức năng  

thuc pham chuc nang 

thuốc cho phụ nữ tiền mãn kinh 

chong lao hoa da 

thuoc tien man kinh  

thuốc làm đẹp

thực phẩm chức năngVới thời tiết khắc nghiệt của những ngày đông giá, bạn cũng cần thích nghi với những thói quen làm đẹp mới để giữ gìn sự trẻ trung và luôn xuất hiện tươi tắn!



Tắm nước nóng lâu
Thật khó để bước ra khỏi phòng tắm nghi ngút hơi nước ấm áp trong những ngày giá rét. Nhưng sau 15 phút thì tất cả chỗ hơi nước đó sẽ bắt đầu làm hao mòn dần lớp lipid của da. Lớp lipid nàybao gồm rất nhiều axit béo phức hợp có tác dụng giữ gìn, duy trì độ ẩm quý giá cho làn da. Vì thế bạn hãy tắm nước đủ ấm và nên tắm nhanh.
Dùng sai sữa rửa mặt
Vì bọt xà bông còn gây khô hại cho lớp “hàng rào” lipid của da khủng khiếp hơn cả nước nóng, nên bạn tuyệt đối hãy tránh xa các loại sữa rửa mặt gốc xà bông. Bác sĩ da liễu Leslie Baumann cho hay, vào mùa đông, độ ẩm trong không khí gần như rất ít nên chúng ta cần một loại sữa rửa càng ít tạo bọt càng tốt.
Thoa kem nền lên da bong nẻ
Nếu da bạn bị nẻ thành những vảy trắng, bong tróc thì tuyệt đối không nên dùng kem nền, vì chúng chỉ càng làm lộ rõ vấn đề da mà bạn đang mắc phải thôi.
Để da dẻ luôn mịn màng, bạn nên tẩy da chết thường xuyên với sản phẩm dạng hạt và đổi sang một loại kem dưỡng ban đêm nhiều ẩm.Tiếp đó bạn nên chọn một loại kem nền dưỡng ẩm với lớp phủ sương hoặc sa-tanh (thay vì dạng mờ, lì) để tránh bị hiện tượng mốc mặt. Một lựa chọn cũng rất tuyệt khác là dùng kem dưỡng ẩm có màu. Những sản phẩm này sẽ tạo cho bạn lớp nền da đồng đều và không bị dày quá hay đóng bánh cứng nhắc.
Lớp lipid này bao gồm rất nhiều axit béo phức hợp có tác dụng giữ gìn, duy trì độ ẩm quý giá cho làn da
Dùng sai son dưỡng môi
Vào mùa đông, hầu như chị em nào cũng gặp tình trạng môi khô nẻ hơn bình thường. Nhưng không phải mọi loại son dưỡng đều được tạo ra giống nhau, do vậy, việc chọn đúng được loại son phù hợp, hiệu quả là vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn loại hơi dinh dính, sền sệt thay vì các loại sáp cứng, để các thành phần dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu tốt hơn vào các vết nứt nẻ trên môi. Bạn cũng nên tránh dùng các loại son có chứa thành phần lanolin, đặc biệt nếu bạn bị bệnh vẩy nên hoặc sở hữu làn da nhạy cảm. Ngoài ra, nước hoa cũng là chất dị ứng làn da số một, nên bạn cần tránh mua các loại son có mùi quá đậm đặc hay có vị ngọt lừ như kẹo.
Không thoa kem chống nắng
Chuyên gia da liễu Ariel Ostad cho biết: “Trong mùa đông, các tia tử ngoại mặt trời vẫn tiếp tục hoạt động, và da bạn vẫn phải tiếp tục hấp thụ chúng và dần dần bị phá hủy theo thời gian”.
Để giúp việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời đơn giản hơn, bạn hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa thành phần chống nắng phổ rộng (chống cả tia UVA và UVB) với chỉ số SPF ít nhất là 30.
Lãng quên đôi tay
Ngoài việc tránh được buốt giá khi giặt rửa, việc đeo găng tay còn có một công dụng tuyệt vời nữa, đó là giúp móng tay không bị nứt, hay bong tróc.
Vì các loại xà phòng rửa tay chống khuẩn có thể gây khô da, bạn hãy chọn loại sửa rửa dạng kem nhẹ, rửa sạch với nước hơi ấm và thoa kem dưỡng tay thường xuyên. Mỗi tuần, bạn nên chà dầu dưỡng tế bào biểu bì quanh móng để giữ cho chúng ẩm.
Bầu mắt băng giá
Thời tiết có thể băng giá nhưng bầu mắt thì không nên lạnh băng chút nào. Vào mùa đông, những loại nhũ mắt màu lạnh sẽ càng làm da bạn trông tái xám, tím ngắt. Thay vào đó, chuyên gia trang điểm Dick Page khuyên bạn dùng nhũ xanh màu dừa cạn metallic và các màu nhũ mắt sắc đồng, bạn chắc chắn sẽ xinh đẹp hơn rất nhiều.
Bàn chân khô nứt
Đôi bàn chân thô nhám sẽ chỉ làm bạn thêm mất điểm trong mắt người bạn đời. Tốt nhất bạn nên duy trì làm móng khoảng 6 tuần một lần và cố gắng thực hiện liệu pháp làm mềm da chân sau đây hàng tuần: Ngâm chân vào nước ấm có chút xà bông trong khoảng 15 phút, sau đó lấy đá kì đánh nhẹ lòng bàn chân. Để bàn chân mềm, hết nứt nẻ, bạn thoa nhiều thuốc mỡ lên gót và bàn chân, rồi mang vớ cotton vào và đi ngủ. Sáng hôm sau thức dậy bạn sẽ cảm thấy ngay sự khác biệt kì diệu.
Đánh phấn đồng quá nhiều
Hãy cẩn thận và khiêm tốn khi dùng phấn đồng mùa hè để trang điểm mùa đông nếu bạn không muốn mình trông thật kì cục. Bạn chỉ nên dùng loại phấn đồng tối hơn tông da tự nhiên một nấc, tán lên đỉnh gò má bằng chổi cọ tròn to rồi phủ lên với phấn má hồng nhung hoặc hồng phớt.
Đội mũ
Để mũ không làm rối tóc, bạn cần đảm bảo là tóc đã khô hoàn toàn. Tóc chỉ hơi ẩm ẩm thôi cũng sẽ khiến tóc bị ép xẹp dưới mũ.
Muốn tóc không bị những vết gập, cong do đội mũ thì bạn hãy buộc lại và giấu chúng dưới mũ. Để giữ nguyên độ phồng cho tóc dài ngang vai hoặc hơn, bạn chia ngôi tóc ở phía đối diện với ngôi bạn thường chải, rồi sau khi bỏ mũ ra thì bạn hất tóc lại về ngôi cũ. Với tóc ngắn, sau khi bỏ mũ ra, bạn thoa một chút kem tạo kiểu hoặc lấy một chút nước ra ngón tay và vuốt lên trên lẫn phía dưới chân tóc để lấy lại độ phồng cho tóc.
“Quên” dùng mỹ phẩm không thấm nước
Các loại mỹ phẩm không thấm nước có vẻ như chỉ được ưa chuộng vào mùa hè, nhưng thực ra chúng còn rất hữu dụng vào thời tiết gió mùa hay rét như cắt trong mùa đông. Vậy nên hãy tiếp tục dùng mascara và kẻ mắt chống thấm nước trong những ngày này nếu bạn không muốn lớp trang điểm mắt chảy xuống má nhòe nhoẹt. Đồng thời bạn cũng nên dùng nhũ mắt dạng kem, và phủ lên trên với phấn mắt cùng màu, cách này sẽ giữ cho màu trang điểm lâu trôi suốt cả ngày. Và nếu bạn thấy kem nền hay phấn má thường bị dính vào áo khoác hay khăn quàng thì bạn nên phủ thêm một chút phấn phủ dạng nén màu trong suốt trước khi ra ngoài.
Màu tóc không hợp
Những lọn tóc highlight màu vàng trắng có thể rất tôn da, tôn nét cho khuôn mặt vào mùa hè, nhưng lại sẽ làm nổi lên những nhược điểm vào mùa đông, như làn da xanh xao, xám xịt. Điều này cũng tương tự với những màu tóc quá tối khác. Vậy cách khắc phục là gì?
Nếu bạn có mái tóc nâu sáng, bạn nên cân nhắc nhuộm tối màu tóc sang màu hạt dẻ trầm, nâu trầm hoặc màu sô-cô-la thẫm. Tốt nhất, bạn nên yêu cầu thợ nhuộm tạo cho màu tóc vẻ ngoài đa chiều. Nếu muốn highlight, bạn nên nhuộm ở những lọn tóc ôm mặt, trông chúng sẽ tự nhiên hơn trên mái tóc tối màu.
Với tóc đỏ, bạn có thể nhuộm lên màu đồng hay màu nâu vàng trầm, nhưng tuyệt đối không nhuộm thành đỏ ánh xanh hay màu rượu buốc-nhơ, vì trông chúng rất giả tạo. Vì màu nhuộm đỏ thường phai nhanh hơn các màu khác, bạn sẽ cần chăm sóc tóc kĩ hơn, cầu kì hơn.
Dù chọn màu nhuộm gì, bạn cũng không nên nhuộm quá sáng hoặc quá tối hơn 2 nấc so với màu tóc tự nhiên, vì việc biến màu quá nhiều sẽ khiến làn da xanh xám mùa đông của bạn càng thêm nổi bật, mất tự nhiên.
Đôi môi thiếu sức sống
Bạn không nhất thiết phải chọn những màu son tối, trầm thì mới hợp mốt và hợp với không khí mùa đông. Những màu son sáng, tươi gắn liền với sắc xuân cũng trở nên rất tuyệt trong mùa đông, miễn là bạn chọn được loại son có màu bóng.
Với làn da thường và ngăm ngăm, bạn có thể chọn màu đỏ tươi như màu biển báo giao thông hoặc màu san hô. Nếu bạn có làn da trắng, hãy chọn một màu son ánh xanh dương hoặc màu hồng tươi.

thuoc tri mun

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực phẩm cho ngày đèn đỏ

Phụ khoa Phòng khám phụ khoa Bệnh phụ khoa Tốt nhất, bạn nên ăn nhẹ và cân bằng trong những ngày "đèn đỏ", tránh thực phẩm nhiều gia vị vì chúng có thể khiến bạn chậm chạp và dễ thay đổi tâm trạng. Không phải chị em nào cũng có những ngày "đèn đỏ" dễ chịu. Những triệu chứng tiền kinh nguyệt như chuột rút, đau bụng, đau lưng, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt... là "thủ phạm" khiến chị em khó chịu. Tuy nhiên, những triệu chứng này có thể được giải quyết bằng thực phẩm. "Thực phẩm có thể chống lại các cơn đau cơ, bù lại lượng máu đã mất và giữ nước vừa đủ cho cơ thể", Tiến sĩ Rachna Sethi, một nhà dinh dưỡng của Ấn Độ nhận xét. Chính vì vậy, chị em cần lựa chọn cho mình những loại thực phẩm thích hợp, tránh những thực phẩm không tốt cho thời kỳ "nguyệt san". Thực phẩm nên ăn - Canxi: Thực phẩm giàu canxi sẽ làm cho xương chắc khỏe và cung cấp nhiều năng lượng. Vì vậy, nên bổ sung thực phẩm chứa canxi vào chế độ

Tâm sự cô gái 19 tuổi phá thai

19 tuổi, tôi một mình vào bệnh viện để bỏ đi đứa con đầu lòng của mình. Tôi từng ngày phải chứng kiến cảnh đứa con đang thành hình của mình dần dần chết đi khi những liều thuốc phá thai âm thầm ngắm vào cơ thể, mục tiêu của thần chết đang hướng tới là đứa con của tôi. Con tôi phải chết. Tôi đau đớn và cũng không hiểu điều đang làm có thật sự là đúng không? Tôi còn quá trẻ khi làm mẹ, nhưng tôi cũng hiểu cảm giác đau đớn của một người mẹ phải vật vã chịu những cơn đau đang diễn ra. Tôi hụt hẫng giữa cuộc đời này, tôi đau, đau lắm. Tôi biết con mình đang đau nhưng tôi không thể làm gì được ngoài việc mong con chết nhanh đi, chỉ có như vậy thì con của tôi mới không bị nỗi đau giằng xé nữa. Có phải tôi rất ác không khi tự tay giết chết con? Tôi không hề muốn con phải ra đời trong lúc này. Tôi 19 tuổi – cái tuổi còn lo ăn, lo học, lo chơi thì làm gì đủ can đảm đón nhận một đứa bé chào đời. Con là kết quả do tôi và người yêu tạo ra trong thời gian còn mặn nồng thương

Khí hư màu vàng

Khí hư màu vàng có phải đã mắc bệnh phụ khoa? Khí hư bình thường có màu trắng sữa hoặc trong suốt không màu, mùi hơi tanh hoặc không mùi, lượng lỏng hay đặc thay đổi thèo chu kỳ. Trên lâm sàng, dựa vào đặc điểm khí hư có thể phản ánh trực tiếp tình trạng sức khỏe của bạn nữ, khi khí hư có màu vàng đậm là biểu hiện của khí hư bất thường .  Khí hư có màu vàng đậm là do: 1. Xói mòn cổ tử cung Xói mòn cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp, trên lâm sàng chia ra thành ba cấp độ: nhẹ, vừa và nặng. Bệnh nhân thường xuất hiện khí hư có các triệu chứng bất thường như màu vàng, lượng nhiều, dạng mủ,…Bệnh nhân mắc phải xói mòn cổ tử cung nếu không kịp thời điều trị hiệu quả có thể dẫn đến vô sinh, do đó, phát hiện khí hư có màu vàng phải cẩn thận xói mòn cổ tử cung. 2. Viêm âm đạo do nấm Viêm âm đạo do nấm, tỷ l