Chuyển đến nội dung chính

Muốn tóc mọc nhanh và dài nên làm gì?

thực phẩm chức năng

xay nha binh duong  

thiet ke xay dung

thuc pham chuc nang  

thuốc cho phụ nữ tiền mãn kinh 

chong lao hoa da

thực phẩm chức năngMassage da đầu bằng tinh dầu thiên nhiên, chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp sẽ thúc đẩy độ dài mái tóc. Một mái tóc dài, suôn mượt, khỏe mạnh luôn là mong muốn của phái đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được bí quyết chăm sóc mái tóc dài thật nhanh và đúng cách.


Theo Magforwomen, tóc được cấu tạo từ keratin - một loại protein chính trong thành phần của tóc. Vì vậy, nếu muốn tóc mọc nhanh bạn nên chăm sóc da đầu cũng như bổ sung thực phẩm giàu protein thông qua khẩu phần ăn hàng ngày.

1. Chế độ ăn hợp lý
  
Chế độ ăn uống cân bằng với thực phẩm giàu protein và các chất dinh dưỡng quan trọng như axit amin, vitamin B-7 (còn được gọi là Biotin), và các axit béo Omega-3 giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc. Những thực phẩm giàu protein gồm có: cá, trứng, đậu, sữa chua, và đặc biệt là đậu nành. Ăn nhiều đậu nành không chỉ làm tóc khỏe hơn mà còn mọc nhanh hơn. Vì thế, hãy thêm món đậu phụ vào thực đơn và uống ít nhất một cốc sữa đậu nành mỗi ngày.
Ngoài ra, một số dưỡng chất khác cũng có lợi cho sự phát triển của tóc như: beta-carotene, lưu huỳnh, kẽm, silic, magiê. Beta-carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi cơ thể cần đến, giúp phát triển xương, làm khỏe da, tóc và móng tay. Beta-carotene có nhiều trong các loại rau và hoa quả có màu xanh và vàng. Bạn cũng nên uống nhiều nước (khoảng 8-9 cốc nước) mỗi ngày và tránh ăn nhiều thức ăn vặt. Trái cây và rau xanh cũng là những loại siêu thực phẩm có lợi cho quá trình phát triển tóc nhanh và khỏe mạnh.
2. Massage da đầu bằng tinh dầu từ thiên nhiên
Một số loại tinh dầu dưỡng tóc rất tốt như: dầu dừa, oliu, hạnh nhân, jojoba hay tinh dầu từ một số loại cây bắt nguồn ở Ấn Độ như cây lý gai đều giúp tóc phát triển nhanh và khỏe mạnh hơn. Bạn hấp ấm những loại tinh dầu này rồi massage da đầu trong vòng 20 phút. Phương pháp này có tác dụng giúp kích thích máu lưu thông đến da đầu. Ngoài ra, các loại tinh dầu như lá hương thảo, hoa oải hương, húng tây được xem là tốt cho sự tăng trưởng của tóc. Khi gội đầu, bạn thoa tinh dầu này lên tóc rồi dùng khăn ấm quấn quanh đầu để tăng lượng dưỡng chất được hấp thu.
3. Giảm căng thẳng và thư giãn
  
Tình trạng căng thẳng quá mức và việc sử dụng một vài loại thuốc có thể khiến tóc chậm mọc. Tuy nhiên, không thể ngừng dùng thuốc khi cần thiết chỉ vì lo tóc chậm mọc hơn. Còn nếu bạn đang căng thằng và stress quá mức, hãy cố gắng giảm thiểu tình trạng đó càng sớm càng tốt bằng cách nghỉ ngơi, thư giãn. Việc đó không chỉ tốt cho mái tóc mà còn tốt cho sức khỏe của bạn. Căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu gây ra rụng tóc, vì vậy để có mái tóc phát triển nhanh thì trước tiên bạn phải đảm bảo tóc khỏe mạnh và không bị rụng.
Những bài tập thể dục dưới mọi hình thức như: yoga hay thể dục nhịp điệu đều giúp tăng tuần hoàn máu tới mọi bộ phận trên cơ thể và giúp con người khỏe mạnh hơn. Phương pháp thiền không những giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi mà còn đem đến cho bạn lối suy nghĩ tích cực và tư duy nhanh nhẹn.
4. Chọn sản phẩm chăm sóc tóc an toàn
Bạn nên tránh để sản phẩm hóa học lưu giữu và tích tụ trên da đầu, tốt nhất mỗi khi gội đầu bạn nên gội sạch hết dầu trên tóc bởi thành phần hóa học tồn đọng lâu trên da đầu sẽ gây tổn hại cho cả da và tóc. Khi chọn sản phẩm dưỡng tóc, bạn nên tìm đến những nhãn hiệu có uy tín và chất lượng. Nếu xuất hiện các triệu chứng không tốt với mái tóc khi dùng sản phẩm chăm sóc, bạn nên tìm đến các chuyên gia để được tư vấn đúng cách. Ngoài ra, bạn nên mua sản phẩm và có chế độ chăm sóc tùy theo loại tóc của mình. Ví dụ như nếu bạn sở hữu mái tóc khô và xoăn thì nên gội đầu và làm kiểu ít hơn so với một mái tóc dầu, thẳng.
Một số gợi ý khác dành cho các nàng để sở hữu mái tóc khỏe mạnh và phát triển nhanh:
- Ngừng dùng, hoặc giảm liều lượng nếu bạn thường hút thuốc, uống cafe và soda.
- Ăn lành mạnh, tránh thức ăn quá nhiều đường và chất béo.
- Bạn nên "nhẹ nhàng" với tóc, tránh việc chải, bới, vuốt tóc khi không cần thiết.
- Tránh sử dụng nước nóng và sấy tóc bằng nhiệt độ cao. Không nên là hay dùng dụng cụ uốn tóc trong thời gian bạn mong muốn tóc mọc dài hơn.
- Hấp dầu để bảo vệ thân tóc.
- Cắt đi phần tóc chẻ để tóc nhanh dài, và cũng để mái tóc trông khỏe hơn.
Thực phẩm làm đẹp huyền thoại – Thực phẩm viên nang Lệ Nhân
- Bổ khí huyết,
- Quản lý khí huyết tốt hơn,
- Thiết lập lại kho máu,
- Giải quyết từ gốc vấn đề lưu thông máu không đều,
- Hồi phục lại trạng thái trẻ trung cho phụ nữ,
- Khiến cho da trắng trẻo mềm mịn,
- Loại bỏ sự tăng sản tuyến vú,
- Vú bị căng
- U xơ tử cung,
- Chứng viêm phụ khoa,
- Tay chân lạnh đổ mồ hôi,
- Mất ngủ, rụng tóc,
- Béo phì,
- Da mặt khô vàng,
- Xuất hiện vết thâm nám,
- Suy buồng trứng sớm.
Thực phẩm làm đẹp huyền thoại – Thực phẩm viên nang Lệ Nhân, khiến phụ nữ khỏe mạnh bên trong đẹp đẽ bên ngoài.
Đường dây nóng: (08) 3863 0888
Website: lenhanhcm.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực phẩm cho ngày đèn đỏ

Phụ khoa Phòng khám phụ khoa Bệnh phụ khoa Tốt nhất, bạn nên ăn nhẹ và cân bằng trong những ngày "đèn đỏ", tránh thực phẩm nhiều gia vị vì chúng có thể khiến bạn chậm chạp và dễ thay đổi tâm trạng. Không phải chị em nào cũng có những ngày "đèn đỏ" dễ chịu. Những triệu chứng tiền kinh nguyệt như chuột rút, đau bụng, đau lưng, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt... là "thủ phạm" khiến chị em khó chịu. Tuy nhiên, những triệu chứng này có thể được giải quyết bằng thực phẩm. "Thực phẩm có thể chống lại các cơn đau cơ, bù lại lượng máu đã mất và giữ nước vừa đủ cho cơ thể", Tiến sĩ Rachna Sethi, một nhà dinh dưỡng của Ấn Độ nhận xét. Chính vì vậy, chị em cần lựa chọn cho mình những loại thực phẩm thích hợp, tránh những thực phẩm không tốt cho thời kỳ "nguyệt san". Thực phẩm nên ăn - Canxi: Thực phẩm giàu canxi sẽ làm cho xương chắc khỏe và cung cấp nhiều năng lượng. Vì vậy, nên bổ sung thực phẩm chứa canxi vào chế độ

Tâm sự cô gái 19 tuổi phá thai

19 tuổi, tôi một mình vào bệnh viện để bỏ đi đứa con đầu lòng của mình. Tôi từng ngày phải chứng kiến cảnh đứa con đang thành hình của mình dần dần chết đi khi những liều thuốc phá thai âm thầm ngắm vào cơ thể, mục tiêu của thần chết đang hướng tới là đứa con của tôi. Con tôi phải chết. Tôi đau đớn và cũng không hiểu điều đang làm có thật sự là đúng không? Tôi còn quá trẻ khi làm mẹ, nhưng tôi cũng hiểu cảm giác đau đớn của một người mẹ phải vật vã chịu những cơn đau đang diễn ra. Tôi hụt hẫng giữa cuộc đời này, tôi đau, đau lắm. Tôi biết con mình đang đau nhưng tôi không thể làm gì được ngoài việc mong con chết nhanh đi, chỉ có như vậy thì con của tôi mới không bị nỗi đau giằng xé nữa. Có phải tôi rất ác không khi tự tay giết chết con? Tôi không hề muốn con phải ra đời trong lúc này. Tôi 19 tuổi – cái tuổi còn lo ăn, lo học, lo chơi thì làm gì đủ can đảm đón nhận một đứa bé chào đời. Con là kết quả do tôi và người yêu tạo ra trong thời gian còn mặn nồng thương

Khí hư màu vàng

Khí hư màu vàng có phải đã mắc bệnh phụ khoa? Khí hư bình thường có màu trắng sữa hoặc trong suốt không màu, mùi hơi tanh hoặc không mùi, lượng lỏng hay đặc thay đổi thèo chu kỳ. Trên lâm sàng, dựa vào đặc điểm khí hư có thể phản ánh trực tiếp tình trạng sức khỏe của bạn nữ, khi khí hư có màu vàng đậm là biểu hiện của khí hư bất thường .  Khí hư có màu vàng đậm là do: 1. Xói mòn cổ tử cung Xói mòn cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp, trên lâm sàng chia ra thành ba cấp độ: nhẹ, vừa và nặng. Bệnh nhân thường xuất hiện khí hư có các triệu chứng bất thường như màu vàng, lượng nhiều, dạng mủ,…Bệnh nhân mắc phải xói mòn cổ tử cung nếu không kịp thời điều trị hiệu quả có thể dẫn đến vô sinh, do đó, phát hiện khí hư có màu vàng phải cẩn thận xói mòn cổ tử cung. 2. Viêm âm đạo do nấm Viêm âm đạo do nấm, tỷ l